Chuyển đến nội dung chính

Đánh giá Toyota GR Supra 2.0 2022: Thành thạo nếu không đam mê

 Chiếc Supra cấp nhập cảnh này mang đến trải nghiệm lái một chiếc xe thể thao, 


mặc dù nó không bao giờ tạo nên sự kết nối cảm xúc như mong đợi.

Toyota Supra có một cuộc khủng hoảng danh tính. Nó có phải là một tác phẩm kinh điển của Nhật Bản được tái sinh không? Đại loại, nhưng chỉ trên danh nghĩa. Nó có phải là một chiếc xe thể thao đích thực? Nó chắc chắn năng động, nhưng nó không bao giờ bắt buộc bạn phải lái xe như Mazda MX-5 Miata . Liệu chiếc xe hai chỗ này có thể là một chuyến du lịch lớn hơn không? Không: Nó không đủ thoải mái cho những chuyến lái xe dài và chật hẹp về không gian hành lý.

Việc phân loại Supra có thể khó khăn, vì vậy chúng ta hãy tập trung vào một số sự kiện. Đúng như tên gọi, GR Supra 2.0 được trang bị động cơ 2.0 lít. Là một đơn vị nhỏ dũng cảm của xứ Bavaria, động cơ tăng áp này mang lại công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 295 pound-feet. Điều đó nghe có vẻ không giống với nhiều con ngựa giống kém tuổi, nhưng tin tôi đi, điều đó là quá đủ để di chuyển chiếc coupe này xuống đường. Ngay cả khi sức mạnh của nó suy giảm một chút ở tốc độ đường cao tốc, Supra vẫn lao thẳng ra khỏi vạch và có thể đạt vận tốc 60 dặm / giờ trong vòng chưa đầy 5 giây.


Các mô hình sáu xi-lanh lạ mắt hơn của Supra thậm chí còn ấn tượng hơn, nhưng từ quan điểm tăng tốc, chúng thực sự không cần thiết, đặc biệt là khi bạn xem xét mức tiết kiệm nhiên liệu. Hình dán Supras bốn xi-lanh ở thành phố 25 mpg, đường cao tốc 32 mpg và 28 mpg kết hợp. Khi sử dụng hỗn hợp, tôi đạt trung bình 35,5 mpg, rất tuyệt vời.

Hiệu suất nhanh - và kinh tế - được hỗ trợ và hỗ trợ bởi hộp số tự động tám cấp chuyển số nhanh, hộp số duy nhất được cung cấp trong Supra 2.0. Nhanh chóng và nhạy bén, thật khó để tranh cãi về hiệu quả của hệ truyền động này, ngay cả khi sự vụng về làm giảm trải nghiệm lái xe. Việc thay đổi bánh răng không phải lúc nào cũng suôn sẻ, đặc biệt là khi đang dừng xe. Trục xuống gây ra hiện tượng hất đầu, một điều gì đó nhanh chóng gây khó chịu khi bị kẹt xe. 

Tương tự như không xác thực là hệ thống dừng khởi động, giúp tiết kiệm lượng nhiên liệu dồi dào nhưng cũng gây rùng mình trong xe mỗi khi động cơ khởi động lại. May mắn thay, có một nút trên bảng điều khiển trung tâm để tắt tính năng dừng khởi động.

Hộp số sàn với khả năng kết hợp vòng quay tự động sẽ xuất hiện trên Supras sáu xi-lanh vào năm 2023, một bổ sung nhỏ sẽ khiến chiếc xe thú vị hơn gấp 100 lần. Không, gậy sáu tốc độ sẽ không khắc phục được các lỗi khác của Supra, nhưng nó sẽ có tác dụng tuyệt vời để cải thiện mức độ tương tác của người lái. Đáng buồn thay, các mô hình bốn xi-lanh như của tôi sẽ vẫn chỉ có số tự động.

Toyota Supra cung cấp nhiều tốc độ, nhưng nó có sự khéo léo để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Cung cấp một bước chân vững chắc, hệ thống treo của chiếc xe này chỉ thiếu một bước để đập mạnh; chuyến đi đủ cứng để bạn cảm thấy bề mặt với độ trung thực cao, nhưng rất ít sạn tìm thấy đường vào khoang hành khách. Lốp Michelin Pilot Super Sport 255 / 40ZR18 gây ra nhiều tiếng ồn, mặc dù chúng cũng mang lại độ bám đường tương xứng.

Đối với hệ thống lái, nó nặng với mật độ đáng sợ, nhưng tốc độ nhanh và phản hồi đáng ngạc nhiên làm cho chiếc xe này hoạt động và nhanh nhẹn. Hệ thống phanh của GR Supra 2.0, bao gồm đĩa 13 inch phía trước và phía sau được kẹp bằng kẹp piston đơn, nhỏ hơn một chút so với những gì bạn có trên những chiếc xe sáu xi-lanh ... nhưng chúng vẫn mạnh hơn một chiếc Doberman Pinscher. Bàn đạp quá nhạy và khó điều chỉnh, cùng với hộp số, khiến việc dừng xe trơn tru là một thách thức.


Cabin của Supra được xây dựng tốt và có vật liệu chất lượng tốt. Các loại nhựa được sử dụng có hạt hấp dẫn và tất cả các bộ điều khiển, từ cần gạt nước và đèn xi nhan cho đến cần số cho đến mặt số radio, đều có cảm giác cao cấp. Không có gì ngạc nhiên khi bên trong không rộng rãi đến mức khủng khiếp. Hai người vừa vặn là được, nhưng ngoài một hoặc hai chiếc cubby, hộp đựng găng tay và cốp xe 10,2 feet khối, không có nhiều chỗ để đồ. Đóng gói ánh sáng.

Bộ đôi ghế có thể điều chỉnh bằng tay trong ví dụ này rất chắc chắn và được gắn gần sàn nhà, mặc dù những chiếc ghế này thoải mái hơn bạn có thể tưởng tượng. Tuy nhiên, vào và ra khỏi chiếc xe này có thể là một thách thức. Có không gian rộng rãi, ngay cả đối với những người cao, nhưng cửa mở ngắn và ngưỡng cửa siêu rộng, vì vậy bạn phải cúi xuống khi bước vào hoặc bước ra cẩn thận. Không có gì ngạc nhiên khi khả năng hiển thị cũng là một thách thức. Các cột chữ A cao và cửa sổ bên nhỏ, nhưng tầm nhìn qua vai của bạn là không thể, nhờ sự hỗ trợ của mái nhà cheo leo. Cảm ơn Chúa đã giám sát điểm mù.

Ngoài khả năng hiển thị bên ngoài, có một số điểm kỳ lạ khác về công thái học đáng được đề cập. Thứ nhất, không có cách nào để tự động đồng bộ hóa cả nhiệt độ trong hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, không phải nút phần cứng cũng như cài đặt trong hệ thống thông tin giải trí. Và thứ hai, chiếc Supra thiếu nắp cốp bên ngoài, một thiếu sót khác gây trầy xước đầu xe. (Bạn mở khoang hành lý thông qua một nút bên trong hoặc bằng cách sử dụng chìa khóa.)

Vì về cơ bản đây là một chiếc BMW, Supra có phiên bản cũ hơn của hệ thống thông tin giải trí iDrive của nhà sản xuất ô tô Đức. Mảng đa phương tiện kém hấp dẫn và không đặc biệt trực quan này tuy nhiên lại rất nhạy: Bạn có thể điều khiển mọi thứ bằng màn hình cảm ứng rộng 8,8 inch hoặc nút quay số và vệ tinh trên bảng điều khiển trung tâm. Đối với hệ thống phản chiếu điện thoại thông minh, Apple CarPlay không dây có sẵn trong GR Supra 2.0 như một phần của Gói công nghệ và an toàn trị giá $ 3,485, cũng bao gồm điều khiển hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảm biến đỗ xe, điều hướng nhúng và một kickin '12- loa JBL hệ thống âm thanh. Rất tiếc, bạn không thể tải Android Auto với bất kỳ mức giá nào.

Nói về tiền bạc, Toyota GR Supra 2.0 2022 có giá khởi điểm khoảng 44.000 USD, tương đương với Ford Mustang GT Premium fastback hoặc Dodge Challenger R / T Scat Pack. Các phiên bản cấp nhập cảnh của những đối thủ lừng lẫy hơn như Audi S5 , Jaguar F-Type  và Porsche 718 Cayman đều có giá cao hơn hàng nghìn chiếc. Chiếc Supra màu vàng được nhìn thấy trong bài đánh giá này có giá 49.130 đô la bao gồm 1.025 đô la phí giao hàng. Con số cuối cùng đó được nâng lên bởi Gói Công nghệ và An toàn $ 3,485, $ 925 cho mũ gương bằng sợi carbon, $ 425 cho công việc sơn cao cấp và $ 80 cho một tấm thảm trong cốp. Supra sáu xi-lanh có giá khởi điểm khoảng 55.500 đô la, mặc dù có nhiều tùy chọn và bạn có thể đẩy chiếc xe này vào giữa những năm 60, đây vẫn là một mức giá hợp lý.

Toyota GR Supra 2.0 2022 nhanh chóng và hiệu quả, phong cách và được chế tạo tốt. Chiếc xe có giá cả hợp lý và vừa đủ thoải mái, bạn sẽ không ghét việc lái nó hàng ngày. Nhưng đối với tất cả những ưu điểm của nó, Supra còn thiếu một thứ: một tia lửa khiến bạn không muốn lên đường mà không có lý do gì cả. Đây là một trong những chiếc xe có thẩm quyền trên giấy tờ, nhưng không bao giờ thực sự hấp dẫn. Chiếc GR 86 của riêng Toyota mang lại nhiều niềm vui và cảm xúc khi lái xe hơn với số tiền thấp hơn rất nhiều.

Những thông tin chú ý khác chúng tôi sẽ cập nhật bài viết lần sau, rất mong sự ủng hộ của các bạn, chúc các bạn vui vẻ ! xin chào.

Chia sẻ hữu ích nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá bí mật đằng sau cực quang trên sao Hỏa

 Cực quang là một hiện tượng quen thuộc trên hành tinh quê hương của chúng ta, 

Máy tính 'từ tính nano' có thể cung cấp trí tuệ nhân tạo năng lượng thấp

 Khoa học viễn tưởng đã cảnh báo chúng ta hết lần này đến lần khác rằng việc tạo ra trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ dẫn đến sự diệt vong của chúng ta. 

Tính cách người phụ nữ cao tuổi | Hội U50 thích Fashion - DEEP - Model #TrúcThương