BMW không còn xa lạ với xe điện.
Hãng đã tung ra mẫu hatchback i3 kỳ quặc vào năm 2014, và gần đây là i4 và iX . Nhưng bây giờ BMW đang sản xuất phương tiện hàng đầu của mình bằng điện.
BMW 7 Series là chiếc sedan lớn nhất, sang trọng nhất của nhà sản xuất ô tô và trong năm mô hình 2023, nó được thiết kế lại bao gồm một biến thể chạy điện lần đầu tiên. BMW i7 xDrive60 2023 (tên gọi đầy đủ của nó) sẽ bắt đầu được vận chuyển đến các đại lý ở Mỹ vào tháng 11 cùng với các mẫu 7 Series chạy xăng (một phiên bản hybrid cũng sẽ đến muộn hơn).
Trong khi tất cả các mẫu xe thuộc dòng 7 Series đều có kiểu dáng mới ấn tượng, hệ thống thông tin giải trí phức tạp và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau tùy chọn, thì việc BMW quyết định tung ra phiên bản chạy điện của mẫu xe chạy xăng khiến nó lạc hậu so với các nhà sản xuất xe sedan cao cấp khác. Mercedes-Benz đã chọn thiết kế chiếc sedan EQS của mình ngay từ đầu thay vì tạo ra một chiếc S-Class chạy điện. I7 sẽ có giá gần với Lucid Air và Tesla Model S,
BMW có dòng xe điện dành cho mục đích của riêng mình. Được mệnh danh là Neue Klasse (tiếng Đức có nghĩa là “Đẳng cấp mới”) để chỉ một dòng mô hình đã cứu công ty vào những năm 1960 , chúng sẽ không xuất hiện cho đến năm 2025. Vì vậy, i7 chỉ là một trình giữ chỗ, hay một chiếc EV xứng đáng theo đúng nghĩa của nó ?
Thiết kế
I7 chia sẻ kiểu dáng bên ngoài với 7 Series chạy xăng, đánh dấu một sự khởi đầu mạnh mẽ so với các mẫu 7 Series trước đó. Để phù hợp với các thông lệ thiết kế gần đây của BMW, i7 có một lưới tản nhiệt lớn trông giống như miếng bít tết phết bơ, với hệ thống chiếu sáng có sẵn.
BMW cũng đang thay đổi mọi thứ với các yếu tố chiếu sáng xếp chồng lên nhau đặt đèn chạy ban ngày phía trên đèn pha, không giống như cách sắp xếp mà bạn có trên một chiếc Hyundai Kona . Các mẫu xe châu Âu sử dụng công nghệ LED ma trận có thể tự động chuyển hướng chùm sáng cao khỏi những chiếc xe đang tới, nhưng điều này sẽ không khả dụng ở Mỹ trong khi chờ thực hiện các quy định mới.
Dạo quanh i7 trong một buổi xem trước phương tiện truyền thông, điều nổi bật là kích thước khổng lồ của chiếc xe. Nó vẫn là một chiếc sedan với vị trí ngồi khá thấp, nhưng dù sao thì nó cũng có chu vi hình ảnh đáng kể. Phần mui xe cao đến mức thực sự nằm phía trên lưới tản nhiệt và nắp cốp có hình dạng giống như một chiếc cằm kép để che đi chiều cao của nó. Chiếc xe mà chúng tôi nhìn thấy có bánh xe 20 inch, nhưng chúng trông rất nhỏ bé nằm trong phạm vi rộng lớn của kim loại tấm.
Giống như ngoại thất, nội thất là một thay đổi lớn so với các phiên bản trước của 7 Series. Thay cho thiết kế bảo thủ của mẫu xe ra ngoài là bảng điều khiển dạng kệ được tạo hình để chứa màn hình BMW Curved Display mới, lưới loa phức tạp và ánh sáng xung quanh phù hợp với đối thủ Mercedes S-Class . Trang trí bảng điều khiển, các nút điều khiển ghế ngồi, bộ điều khiển hệ thống thông tin giải trí và cần số cũng được làm bằng vật liệu pha lê trông sẽ không giống với bộ của loạt phim Star Trek ban đầu .
Công nghệ
Phần công nghệ đặc trưng của i7 không dành cho trình điều khiển. Đó là Màn hình Rạp hát tùy chọn, một màn hình 8K 31,3 inch có thể gập xuống so với tiêu đề, cho phép hành khách ngồi phía sau truyền phát các bộ phim và chương trình truyền hình hoặc chơi trò chơi điện tử ở tốc độ cao. Video được hiển thị theo tỷ lệ khung hình của kính rạp chiếu phim 16: 9, 21: 9 hoặc 32: 9.
Amazon Fire TV và hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond cũng được trang bị cùng với bộ điều khiển giống điện thoại thông minh ở cửa sau. Pieter Nota, thành viên hội đồng quản trị BMW Bắc Mỹ về các vấn đề khách hàng, cho biết tại buổi xem trước phương tiện i7, việc tích hợp Netflix sẽ cho phép người dùng bắt đầu một bộ phim ở nhà và hoàn thành nó trong xe hơi. Tuy nhiên, Màn hình rạp hát có thể sẽ hạn chế khả năng hiển thị phía sau và với mức giá dự kiến là $ 4,750, nó sẽ không hề rẻ.
Ở phía trước, màn hình cong BMW nói trên bao gồm một cụm đồng hồ 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,9 inch dưới một tấm kính. Hệ thống thông tin giải trí iDrive của BMW trở lại với bộ điều khiển quay quen thuộc, nhưng cũng có thêm Thanh tương tác mới với bàn di chuột để kiểm soát khí hậu và các chức năng khác. I7 cũng có kết nối 5G và khả năng cập nhật qua mạng (OTA).
BMW cũng đã hợp tác với nhà soạn nhạc từng đoạt giải Oscar Hans Zimmer về những âm thanh đặc biệt được kích hoạt khi người lái khởi động xe hoặc khi chuyển đổi giữa các chế độ lái khác nhau.
I7 có một danh sách dài các công cụ hỗ trợ trình điều khiển có sẵn. Tính năng nổi bật là Highway Assistant, cung cấp cái mà BMW gọi là lái xe rảnh tay ở tốc độ lên đến 80 dặm / giờ, mặc dù nó vẫn yêu cầu người lái xe phải chú ý và sẵn sàng nắm lấy tay lái là cần thiết. Các tính năng khác bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giới hạn tốc độ và tính năng đỗ xe tự động.
Thông số kỹ thuật
Những thông tin chú ý khác chúng tôi sẽ cập nhật bài viết lần sau, rất mong sự ủng hộ của các bạn, chúc các bạn vui vẻ ! xin chào.
Chia sẻ hữu ích nhé
Nhận xét
Đăng nhận xét